trang chủ tin tức xe Thị trường ô tô

Loạt xe mới sắp được công bố giá bán tại Việt Nam

Suzuki Jimny, Ford Ranger Stormtrak và Everest Platinum sẽ liên tiếp được công bố giá bán tại thị trường Việt Nam. Trước đó, các mẫu xe này đã được hãng giới thiệu song chưa có giá chính thức.

Suzuki Jimny

Ngày 10/4, Suzuki Jimny sẽ tổ chức sự kiện ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam, đồng thời công bố giá bán.

Nhiều đồn đoán cho rằng, giá Suzuki Jimny sẽ có giá khoảng 850 triệu đồng.

Suzuki Jimny được trưng bày tại đại lý từ tháng 11/2023 nhưng phải đến 10/4 mới ra mắt và công bố giá chính thức.

Suzuki Jimny được trưng bày tại đại lý từ tháng 11/2023 nhưng phải đến 10/4 mới ra mắt và công bố giá chính thức.

Suzuki là một mẫu xe tương đối lạ khi đã được đưa về Việt Nam từ năm 2023, tổ chức cho một số kênh truyền thông lái thử, quay video song rất lâu vẫn chưa được giới thiệu chính thức.

Thậm chí, mẫu xe từng công bố báo cáo doanh số, nhiều xe đã được bán ra, lăn bánh trên đường trong khi giá bán chính thức chưa được công bố. Cuối tháng 11/2023, Suzuki Jimny lần đầu được trưng bày tại đại lý.

Xe tại Việt Nam có kích thước nhỏ, với số đo dài, rộng, cao lần lượt 3.395 x 1.645 x 1.725mm, chiều dài cơ sở 2.250mm.

Như vậy, chiếc xe này nhỏ hơn xe hạng A như Toyota Wigo hay Hyundai Grand i10.

Không gian nội thất Suzuki Jimny thiết kế đơn giản.

Nội thất Suzuki Jimny được thiết kế rất đơn giản với ghế nỉ chỉnh cơ, phanh tay cơ, đồng hồ cơ có kèm màn hình màu. Điểm hiện đại duy nhất bên trong khoang nội thất là màn hình giải trí kích thước lớn và điều hòa tự động.

Xe dùng động cơ hút khí tự nhiên chỉ 1,5 lít, có công suất tối đa chỉ 101 mã lực kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động Allgrip.

Từ những trang bị kể trên đi kèm giá bán dự kiến khoảng 800 triệu đồng, Suzuki Jimny được đánh giá là mẫu xe chơi, không dành cho số đông hay những người sử dụng mục đích gia đình.

Ford Everest Platinum định vị là phiên bản cao cấp nhất được bán tại Việt Nam.

Bộ đôi Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak được thông báo sẽ công bố giá bán vào sự kiện diễn ra tối 11/4. Bộ đôi này trước đó cũng đã được Ford Việt Nam giới thiệu tới công chúng.

So với phiên bản Titanium, Ford Everest Platinum thay đổi cả ngoại hình và nội thất bên trong.

Ở ngoại thất, phần đầu xe có cụm lưới tản nhiệt thiết kế mới với các mắt lưới mạ chrome cao cấp cùng dòng chữ Platinum chính giữa nắp ca-pô. Thêm vào đó, la-zăng sử dụng loại 20 inch lớn nhất phân khúc.

Trong nội thất, bảng táp-lô có họa tiết vân gỗ Maple cao cấp, loạt logo Platinum dạng 3D được đặt ở những vị trí khác nhau.

Ghế lái điều khiển điện 10 hướng có 3 vị trí nhớ, ghế hành khách với khả năng chỉnh điện 10 hướng, hàng ghế thứ 2 được bổ sung tính năng sưởi và hàng ghế thứ 3 có thể gập điện.

Bên cạnh những cải tiến, Ford Everest Platinum duy trì những trang bị tiện nghi quen thuộc, như: màn hình giải trí cảm ứng dạng dọc kích thước 12 inch, cần số điện tử, ghế có chức năng sưởi và thông gió, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây.

Về sức mạnh, Ford Everest Platinum vẫn sở hữu hệ thống truyền động mạnh mẽ với động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Ford Ranger Stormtrak có nhiều trang bị tùy chọn ấn tượng, phục vụ cho việc đi dã ngoại.

Còn Ford Ranger Stormtrak sở hữu các trang bị, tiện nghi và tính năng cũng như hệ truyền động tương đương với bản Wildtrak. Tuy nhiên, mẫu xe có thêm một số trang bị ở ngoại thất phù hợp với những người thích đi cắm trại, chạy việt dã.

Ở đầu xe, phiên bản Stormtrak của Ranger được bổ sung các đèn trợ sáng nằm trên thanh trang trí giữa lưới tản nhiệt, đặc biệt hữu ích khi lái xe vào ban đêm.

Thêm vào đó, xe có hệ thống giá đỡ đa năng thông minh độc đáo, phù hợp cho những người ưa thích mạo hiểm và hành trình khám phá.

Hệ thống giá nóc và thanh thể thao linh hoạt trên Stormtrak có thể chịu tải trọng động 80kg và tải trọng tĩnh 250kg.

Thanh thể thao cho phép người lái dễ dàng điều chỉnh 5 vị trí chỉ bằng một tay. Trang bị này đáp ứng mọi nhu cầu chuyên chở, kể cả vật dụng có kích thước lớn thậm chí tương đương chiều dài của xe.

(Nguồn: https://xe.baogiaothong.vn/nhieu-mau-o-to-sap-duoc-cong-bo-gia-ban-tai-viet-nam-192240409190132376.htm )