Ô tô cũ cỡ nhỏ giá rẻ đắt hàng trên thị trường
Trái ngược với tình cảnh ảm đạm của nhóm xe nhỏ cỡ A chạy xăng, xe nhỏ cỡ A trên thị trường xe cũ vẫn rất được săn đón. Số lượng rao bán khá nhiều và lượt liên hệ hỏi mua cũng cao không kém.
Thị trường xe mới tại Việt Nam đang chứng kiến sự thoái trào của nhóm xe nhỏ cỡ A chạy xăng. Phân khúc xe cỡ A gầm thấp gồm những Hyundai Grand i10, Toyota Wigo hay Kia Morning hiện gần như không thể cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc lân cận.
Trái ngược với tình cảnh ảm đạm đó, xe nhỏ cỡ A trên thị trường xe cũ vẫn rất được săn đón. Số lượng rao bán khá nhiều và lượt liên hệ hỏi mua cũng cao không kém.
Xe nhỏ vẫn có “chỗ đứng”
Theo báo cáo thị trường xe cũ được, Toyota Vios vẫn là mẫu xe có sức hút đặc biệt trên thị trường xe cũ Việt Nam. Trong tháng 10, Toyota Vios và Toyota Innova là những cái tên dẫn đầu về số lượng rao bán, số lượng tìm kiếm và số lượng liên hệ trên thị trường ôtô đã qua sử dụng.
Đáng chú ý, các mẫu xe nhỏ cỡ A như Hyundai Grand i10, Kia Morning cũng xuất hiện trong top 10 ôtô cũ được rao bán và liên hệ hỏi mua nhiều nhất.
Tổng lượt rao bán Hyundai Grand i10 trong tháng 10 theo báo cáo của oto.com.vn là 2.655 lượt, bên cạnh 2.273 lượt rao bán xe Kia Morning. Ở chiều ngược lại, số lượt liên hệ hỏi mua Hyundai Grand i10 đã qua sử dụng là 6.066 lượt và với Kia Morning, con số này là 5.985 lượt.
Các kết quả trên cho thấy Hyundai Grand i10 và Kia Morning vẫn có chỗ đứng tại Việt Nam. Dù không được ưa chuộng trên thị trường xe mới, 2 mẫu xe cỡ nhỏ này lần lượt đứng thứ 3 và thứ 5 trong danh sách những mẫu xe cũ được liên hệ nhiều nhất, theo báo cáo do oto.com.vn chia sẻ.
Còn trên nền tảng Chợ Tốt Xe, giai đoạn 10 tháng đầu năm 2024 ghi nhận tổng số hơn 2.000 tin rao bán các dòng xe VinFast, bao gồm cả xe xăng và xe điện. Fadil là mẫu xe chiếm đa số trong các tin rao bán xe xăng cũ của thương hiệu VinFast trên nền tảng này khi nắm giữ tỷ trọng khoảng 57%.
Riêng trong quý III, lượng xe Fadil đã qua sử dụng bán ra tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời cao hơn 37% so với quý trước đó.
Giá xe cũ tăng nhẹ
Theo báo cáo, giá bán của các mẫu xe cũ 5-10 năm thuộc phân khúc xe cỡ A dao động trong khoảng xấp xỉ dưới 300 triệu đồng, ghi nhận trong 2 quý đầu năm.
Riêng với nhóm xe xăng VinFast, giá bán lại trên thị trường xe cũ trong tháng vừa rồi tăng khoảng 2,8% so với đầu năm.
Giá bán của VinFast Fadil và VinFast Lux SA2.0 đã qua sử dụng trên nền tảng Chợ Tốt Xe tăng nhẹ khoảng 5 triệu đồng trong quý III, lần lượt ở mức 320 triệu đồng và 750 triệu đồng.
VinFast đã công bố dừng sản xuất xe xăng từ thời điểm tháng 7/2022. Việc giá bán lại của các mẫu xe xăng VinFast có xu hướng tăng cho thấy sự quan tâm khá lớn của khách Việt với những dòng xe này.
Nhìn chung, giá bán lại của nhóm xe xăng VinFast, đặc biệt là VinFast Fadil, hiện ở mức khá tốt so với mặt bằng chung.
Tham khảo tại showroom Thiên Mộc chuyên ôtô cũ ở TP Hà Nội, cơ sở kinh doanh này vừa bán xong một chiếc VinFast Fadil bản Base đời 2021 với giá 305 triệu đồng. Theo chia sẻ của đại diện showroom, chiếc xe có quãng đường đo được trên ODO là 58.000 km.
Trước đó, phiên bản Base của mẫu xe cỡ A có giá bán khoảng 352 triệu đồng theo chính sách kích cầu. Giá bán này từng giúp VinFast Fadil xưng vương tại thị trường Việt, sở hữu doanh số hơn 24.000 xe trong năm 2021 và vượt qua các đối thủ mạnh như Hyundai Accent, Toyota Vios, Toyota Corolla Cross.
Ưu đãi đổi xe cũ lấy xe điện mới
Không chỉ sở hữu giá bán lại thuộc dạng tốt hàng đầu thị trường Việt Nam, nhóm xe xăng VinFast còn có thể được đổi sang xe điện mới với giá ưu đãi theo chính sách thu cũ xe xăng, đổi mới sang ôtô điện mà hãng xe Việt đang triển khai cùng FGF.
Dựa vào mạng lưới 50 đối tác sẵn có là các salon ôtô cũ có uy tín trên thị trường (dự kiến mở rộng lên hơn 120 đối tác trong năm nay), FGF cho biết sẽ hỗ trợ khách hàng bán lại các mẫu xe xăng cũ đang sở hữu theo đúng giá thị trường.
Sau khi hoàn tất thủ tục mua bán, khách hàng sẽ được đăng ký mua các dòng xe điện như VF 7, VF 8 và VF 9 với giá trị ưu đãi tối đa 120 triệu đồng, tùy dòng xe chọn mua cũng như thương hiệu xe xăng đang sử dụng.
Mức ưu đãi cao nhất 120 triệu đồng dành cho khách hàng đang sở hữu các dòng xe xăng VinFast, tức bao gồm Lux A2.0, Lux SA2.0, Fadil và President, đồng thời có nhu cầu chọn mua VF 8 phương án thuê pin. Các phương án còn lại sẽ có ưu đãi 30-80 triệu đồng tùy dòng xe muốn mua và phương án mua/thuê pin.
Với xe xăng các thương hiệu khác, VinFast và FGF cũng có ưu đãi tối thiểu 15 triệu đồng, cao nhất 80 triệu đồng, tùy vào dòng xe điện quan tâm và phương án mua hoặc thuê pin.
Nhìn chung, chương trình thu cũ xe xăng, đổi mới sang ôtô điện của VinFast và FGF giúp chủ ôtô động cơ xăng cũ có thể bán lại xe đúng giá thị trường. Ngoài ra, chính sách hỗ trợ cũng giúp khách hàng giảm chi phí ban đầu khi mua xe điện.
Nguồn: https://lifestyle.znews.vn/oto-nho-gia-re-dat-hang-tren-thi-truong-xe-cu-post1513662.html
xe mới về
-
Hyundai Tucson 2.0 ATH
710 Triệu
-
Honda City RS 1.5 AT
510 Triệu
-
Mitsubishi Xpander Premium 1.5 AT
585 Triệu
-
Ford Ranger XLS 2.2L 4x2 AT
570 Triệu
-
Kia Sedona 3.3L GATH
570 Triệu
-
Suzuki Ertiga Sport 1.5 AT
425 Triệu
tin khác
- Đánh giá chi tiết Mazda CX-5 2025
- Phân khúc ô tô bán tải đã hoàn toàn trở thành sân chơi riêng của Ford Ranger
- Hơn 51 nghìn xe VinFast được bàn giao tới tay khách hàng kể từ đầu năm 2024
- Giá xe Mitsubishi Xpander 2024 tháng 11 kèm đánh giá chi tiết
- Các thương hiệu ô tô chỉ tập trung sản xuất xe SUV và bán tải
- Hơn 10.000 xe Mitsubishi Xforce được bán ra sau 8 tháng bắt đầu bàn giao xe
- So sánh Toyota Corolla Cross với Mitsubishi Xforce
- Đánh giá của người dùng về dòng xe Mitsubishi Xforce
- Kia Seltos vô địch trong lòng giới trẻ
- So sánh chi tiết 2 phiên bản của Toyota Veloz