trang chủ tin tức xe Đánh giá xe

Top 10 khoang nội thất ô tô tốt nhất thế giới năm 2023

Top 10 thiết kế nội thất ô tô xuất sắc nhất năm 2023: Có tới 6 xe điện

Các thương hiệu giành chiến thắng năm nay bao gồm: BMW, Cadillac, Ford, Genesis, GMC, Hyundai, Jeep, Kia, Land Rover và Nissan.

Danh sách 10 thiết kế nội thất ô tô xuất sắc nhất tại Mỹ được tạp chí chuyên ngành Ward's Auto lựa chọn và công bố thường niên là nguồn thông tin có giá trị tham khảo cao đối với người mua xe không chỉ ở Mỹ mà còn ở nhiều thị trường khác.

Điểm đáng chú ý nhất trong danh sách năm nay là sự xuất hiện của 6 mẫu xe thuần điện, nhiều nhất từ trước tới nay và nhiều hơn năm ngoái một mẫu. Nếu tính chung xe sử dụng năng lượng điện thì có thêm Kia Sportage Hybrid. 

Đặc điểm chung của các mẫu xe lọt vào Top 10 năm nay là có sự đột phá về công nghệ và thiết kế, chẳng hạn như cửa điều khiển điện, màn hình hiển thị "khủng" với độ phân giải cao, bộ điều khiển hộp số độc lạ, hình khối bắt mắt và hệ thống đèn viền nội thất đẹp.

Tuy nhiên, nội thất đẹp và công nghệ trải nghiệm người dùng không phải là đặc quyền của xe thuần điện hay hybrid. Các mẫu xe động cơ đốt trong cũng có thể không hề nhàm chán, như Hyundai Palisade, Jeep Wagoneer L và Land Rover Range Rover. Cả 3 mẫu xe đa dụng này đều có nội thất da mềm, trần xe bằng vải hoặc giả da lộn, các tính năng tiện ích trên ghế ngồi; đó là chưa kể công nghệ màn hình.

BMW, Ford, Genesis, Jeep và Kia là những thương hiệu có xe nằm trong Top 10 của cả năm ngoái. 

Top 10 thiết kế nội thất ô tô xuất sắc nhất năm 2023: Có tới 6 xe điện - 1

Thiết kế và công nghệ nội thất ô tô đã có những bước tiến xa (Ảnh: BMW).

Biên tập viên Christie Schweinsberg của Ward's Auto, một trong những giám khảo bình chọn Top 10 nội thất và trải nghiệm tốt nhất, chia sẻ: "Đây thực sự là kỷ nguyên của những người đam mê công nghệ hướng tới trải nghiệm người dùng. Những đường nét thiết kế sáng tạo rất táo bạo và mới mẻ, trong khi vật liệu trang trí cũng độc đáo và bắt mắt. Hơn thế, trải nghiệm người dùng đã được nâng cao việc số hóa cabin, với hình ảnh động sặc sỡ chào đón người lái trên màn hình và hệ thống đèn viền nội thất được chú trọng".

"Các hệ thống thông tin - giải trí cũng tốt hơn bao giờ hết, với các menu đỡ rối và dễ dùng hơn. Tính năng nhận dạng giọng nói và việc dễ dàng kết nối điện thoại để sử dụng Apple CarPlay không dây cũng rất ấn tượng".

Có thể thấy một xu hướng khác trong Top 10 năm nay, đó là có tới 9 mẫu CUV SUV hoặc bán tải. Mẫu xe con duy nhất là BMW i7. 

Việc đánh giá được thực hiện từ đầu năm nay, khi các thành viên trong ban bình chọn trải nghiệm xe như phương tiện đi lại hàng ngày.

Dưới đây là kết quả, xếp theo thứ tự bảng chữ cái:

Top 10 thiết kế nội thất ô tô xuất sắc nhất năm 2023: Có tới 6 xe điện - 2

BMW i7: Nội thất ứng dụng nhiều công nghệ cao cấp, với cụm màn hình đôi gồm màn hình trung tâm 14,9 inch và bảng đồng hồ 12,3 inch chạy hệ điều hành iDrive8 mới nhất ghép lại. Hàng ghế sau có các công nghệ tiện nghi bậc nhất, như có thể ngả lưng tối đa 42,5 độ, tích hợp các chức năng massage, sưởi/làm mát... (Ảnh: BMW).

Top 10 thiết kế nội thất ô tô xuất sắc nhất năm 2023: Có tới 6 xe điện - 3

Cadillac Lyriq: Điểm ấn tượng nhất của nội thất là màn hình cảm ứng LED 33 inch dạng cong. Bên cạnh đó là hệ thống âm thanh AKG Studio 19 loa, công nghệ chìa khóa kỹ thuật số và hệ thống khử tiếng ồn chủ động thế hệ mới nhất (Ảnh: GM).

Top 10 thiết kế nội thất ô tô xuất sắc nhất năm 2023: Có tới 6 xe điện - 4

Ford F-150 Lightning có màn hình trung tâm đặt dọc như một chiếc máy tính bảng, kích thước 15,5 inch. Màn hình này được tích hợp công nghệ giải trí SYNC4A hoàn toàn mới với các chức năng ấn tượng như điều khiển bằng giọng nói, định vị đám mây, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây và cả cập nhận phần mềm trực tuyến (Ảnh: Ford).

Top 10 thiết kế nội thất ô tô xuất sắc nhất năm 2023: Có tới 6 xe điện - 5

Genesis GV60: Điểm đặc biệt nhất chính là quả cầu pha lê thay cho cần số truyền thống. Các nút chức năng và chế độ lái được tích hợp trên vô lăng có lẫy chuyển số (Ảnh: Hyundai).

Top 10 thiết kế nội thất ô tô xuất sắc nhất năm 2023: Có tới 6 xe điện - 6

GMC Hummer: Màn hình trung tâm có kích thước 13,4 inch, trong khi bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 12,3 inch (Ảnh: GMC).

Top 10 thiết kế nội thất ô tô xuất sắc nhất năm 2023: Có tới 6 xe điện - 7

Hyundai Palisade: Không gian nội thất rộng, với các ghế được bọc chất liệu da cao cấp (Ảnh: Hyundai).

Top 10 thiết kế nội thất ô tô xuất sắc nhất năm 2023: Có tới 6 xe điện - 8

Jeep Wagoneer L: Xe có 7 màn hình khác nhau, với tổng kích thước 75 inch (Ảnh: Jeep).

Top 10 thiết kế nội thất ô tô xuất sắc nhất năm 2023: Có tới 6 xe điện - 9

Kia Sportage Hybrid: Đáng chú ý nhất ở mẫu này là cụm điều khiển trung tâm hoàn toàn mới, với núm xoay chuyển số và bộ chọn chế độ lái (Ảnh: Kia).

Top 10 thiết kế nội thất ô tô xuất sắc nhất năm 2023: Có tới 6 xe điện - 10

Land Rover Range Rover: Hệ thống thông tin - giải trí Pivi Pro của xe được sử dụng thông qua màn hình cảm ứng 13,1 inch mặt kính cong kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây (Ảnh: JLR).

Top 10 thiết kế nội thất ô tô xuất sắc nhất năm 2023: Có tới 6 xe điện - 11

Nissan Ariya: Xe được trang bị đầy đủ các công nghệ hỗ trợ người lái và giải trí, như hệ thống màn hình LCD cho cụm đồng hồ công-tơ-mét và màn hình giải trí, điều hòa tự động, cần số điện tử, nội thất bọc da cao cấp và đặc biệt là hệ thống lái bán tự động ProPilot mới (Ảnh: Nissan).

(Nguồn: https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/top-10-thiet-ke-noi-that-o-to-xuat-sac-nhat-nam-2023-co-toi-6-xe-dien-20230506011321293.htm )